ในอนาคตข้างหน้า ..เด็กคนหนึ่งจะเติบโตมาเป็นอย่างไร .. ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า

สารคดี ทุ่งแสงตะวันชุดพิเศษ ติดตามชีวิต เด็กหญิงจาวรี ทองดีเลิศ ในวันวาน ซึ่งป้วนเปี้ยนเติบโตที่โรงเรียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านอาหารและเป็นฟู้ดสไตลิสต์คนงามของเมืองเชียงใหม่

.. สิ่งที่ผู้ใหญ่พอทำได้ คือ การให้โอกาสเด็กแต่ละคน ให้ได้เรียนรู้ ทดลอง สังเกต ลงมือทำ และสรุปบทเรียน เพื่อเดินทางสู่อนาคตของตน
จาวรีคือเด็กหญิงที่เคยออกรายการทุ่งแสงตะวันเมื่อ 20 กว่าปีก่อน วันนี้ร้านอาหารฟิวชั่น  “มีนา มีข้าว” ย่านสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ลือลั่นกันว่า เป็นร้านอาหารภูมิทัศน์บรรยากาศดี หน้าตาอาหารสีสันสวยงามด้วยใบไม้ดอกไม้ที่น่าประทับใจทุกจาน

01 (2)
02 (1)
04 (1)

จากสาวน้อยที่เมื่อก่อนทำอาหารไม่เป็น เธอกระซิบว่า “เดี๋ยวนี้ก็ไม่กล้าคุยว่าทำเป็น ขอบอกว่าแค่พอทำได้บ้าง”  แต่ความสามารถที่พัฒนาอย่างรวดเร็วคือการบริหารจัดการร้านอาหารให้เป็นที่นิยมมาแล้วหลายปี ด้วยความสนใจพื้นฐาน คือ ชอบจัดร้านแต่งร้าน สร้างสรรค์ออกแบบจัดอาหารให้สวยงามน่ารับประทาน  โดยมีจุดสตาร์ทสำคัญของร้านมีนามีข้าว คือ จาวรีแต่งงานกับชายหนุ่มที่มีความสามารถด้านการทำอาหาร !!

07 (1)
06 (1)
05 (1)

ทั้งคู่ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่สดใหม่ จากแหล่งผลิตอาหารที่ปลอดภัย เทพอุ้มสมขนาดนี้ ร้านอาหารย่านโหล่งฮิมคาว จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้รับความนิยมพุ่งฉิว กลายเป็นสถานที่เช็คอินยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมืองเชียงใหม่

การทำร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย

ภาพที่เราคิดกับสิ่งที่เป็นจริงมันต่างกัน การทำร้านอาหารมีเรื่องจุกจิกมากมาย ใหม่ๆมีความกดดันอย่าง ความเร่งรีบ เราไม่คุ้นเคยแต่คิดได้ว่า ทุกอย่างทั้งประสบการณ์และความผิดพลาดสอนเราทุกๆวัน จาวรีกล่าว

เจ้าของร้าน ยังคงประสานกับชาวนาและผู้ผลิตแหล่งต่างๆที่เธอพิสูจน์จนเชื่อมั่นว่าดีรักษาคุณภาพ พ่อค้าแม่ค้าพืชผักอาหารที่วางใจกันมาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร  มีดอกไม้สวยๆจากตลาด จากรั้วกินได้ข้างร้านข้างบ้าน ประดับประดาดังที่คิดตั้งใจและออกแบบไว้

ขอชวนทุกท่านชมอาหารจานสวย เติมพลังให้กับชีวิต จากร้านมีนามีข้าว สันกำแพง เชียงใหม่ ในรายการทุ่งแสงตะวัน เสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 6.25 น.ทางช่อง 3 และช่อง 33

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *